Dark?

มังฮวา (Manhwa) ที่นักอ่านหลายๆกลุ่มนิยมอ่านกันคืออะไรกันแน่?

hippomanga

มังฮวา Manhwa ที่เป็นที่นิยมอ่านอยู่ในยุคนี้คืออะไร? เราอ่านการ์ตูนแบบไหนอยู่กัน?

หลังจากที่มังงะญี่ปุ่นได้เผยแพร่ไปทุกประเทศทั่วโลกอย่างแพร่หลาย ทำให้มีนักอ่านหลายช่วงอายุ หลายเชื้อชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศเกาหลีใต้ จึงทำให้เกิดการ์ตูนแบบใหม่ขึ้น?!!!

ฮิปโปต้องขอเกริ่นก่อนนะฮับว่า การ์ตูนที่มีให้เราอ่านทุกวันนี้นั้นมีหลากหลายแบบมากเลยนะ ทุกคนจะรู้มั้ยว่าคำที่เราเรียกนั้นมันเกิดมาจากอะไรกัน ซึ่งวันนี้ทางฮิปโปเราจะขอนำเกล็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ “มังฮวา Manhwa” มาฝากนักอ่านมังงะ นักอ่านการ์ตูนทุกๆท่านเลยฮับ เรามาเริ่มกันที่ประวัติและที่มาของคำว่า”มังฮวา manhwa” กันเลยฮับ คำว่า “มังฮวา manhwa” ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศเกาหลีในช่วงปี ค.ศ. 1920 เมื่อนำมาใช้กับการ์ตูน เกาหลีอยู่ภายใต้การยึดครองของญี่ปุ่นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2453 ถึง พ.ศ. 2488 และในช่วงเวลานี้องค์ประกอบของภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้เข้ามารวมอยู่ในสังคมเกาหลี ในช่วงกลางทศวรรษ 1920 หนังสือพิมพ์การเมืองส่วนใหญ่ปิดตัวลงและการ์ตูนการเมืองและสังคมถูกละทิ้งเพื่อสนับสนุนภาพประกอบสำหรับเด็กและอารมณ์ขัน และคำว่า “มังฮวา manhwa” เขียนในภาษาเกาหลีได้ว่า [만화] เป็นศัพท์ภาษาเกาหลีทั่วไปสำหรับการ์ตูนและการ์ตูนสิ่งพิมพ์(การใช้ทั่วไปรวมถึงการ์ตูนแอนิเมชั่นด้วย ) Manhwa คือการ์ตูนที่ถูกสร้างขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ โดยมักมีลักษณะคล้ายกับการ์ตูนญี่ปุ่น (Manga) และการ์ตูนจีน (Manhua) โดยส่วนใหญ่จะใช้รูปแบบการวาดแบบดิจิทัล และมักมีการเน้นเรื่องราวและตัวละครที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมและความเป็นตัวตนของคนเกาหลีใต้ โดย Manhwa มักมีความน่าสนใจและมีความหลากหลายในเรื่องราว และอยู่ในแนวคิดการวาดภาพแบบเต็มหน้าจอ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก ไม่เพียงแต่ในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น

ซึ่งถ้าหากนักอ่านทุกท่านต้องการหาอ่านมังงะ อ่านการ์ตูนหรือว่าอ่านมังฮวาแปลไทย ทางเว็บฮิปโปมังงะดอทคอมก็มีมังฮวาให้อ่านกันหลายร้อยเรื่อง หลากหลายแนว เลือกอ่านกันอย่างจุใจกันได้เล้ยยยยย

Recommendations

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *